Dịch vụ luật sư trong việc chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện của doanh nghiệp là một lựa chọn tối ưu, giúp hoạt động này trở nên nhanh chóng, đảm bảo được các điều kiện về mặt pháp lý trong quá trình chấm dứt hoạt động của văn phòng đại diện doanh nghiệp. Vậy, thủ tục chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện được thực hiện như thế nào? Công việc luật sư hỗ trợ trong quá trình thực hiện thủ tục là gì? Mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.
Chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện của doanh nghiệp
Các trường hợp chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện của doanh nghiệp
Theo quy định tại khoản 2 Điều 45 Luật Doanh nghiệp 2020, văn phòng đại diện của doanh nghiệp là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ đại diện theo ủy quyền cho lợi ích của doanh nghiệp và bảo vệ các lợi ích đó. Văn phòng đại diện không thực hiện chức năng kinh doanh của doanh nghiệp.
Theo quy định tại Điều 213 Luật Doanh nghiệp 2020, hoạt động văn phòng đại diện doanh nghiệp sẽ bị chấm dứt trong các trường hợp sau đây:
- Theo quyết định của chính doanh nghiệp đó
- Theo quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện của cơ quan nhà nước có thẩm quyền
Trong đó, văn phòng đại diện vị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện trong các trường hợp được quy định cụ thể tại Điều 77 Nghị định 01/2021/NĐ-CP, cụ thể:
- Nội dung kê khai trong hồ sơ đăng ký hoạt động văn phòng đại diện là giả mạo
- Văn phòng đại diện ngừng hoạt động 01 năm mà không thông báo với Phòng Đăng ký kinh doanh và Cơ quan thuế
- Theo quyết định của Tòa án, đề nghị của cơ quan có thẩm quyền theo quy định của luật
>>>Xem thêm: Dịch vụ Luật sư hợp đồng cho doanh nghiệp
Quy trình chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện của doanh nghiệp
Quy trình chấm dứt hoạt động Văn phòng đại diện của doanh nghiệp tương tự như quy trình chấm dứt hoạt động chi nhánh doanh nghiệp, được điều chỉnh bởi Luật Doanh nghiệp 2020 và Nghị định 01/2021/NĐ-CP, cụ thể:
Hồ sơ chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện doanh nghiệp
Căn cứ theo Luật Doanh nghiệp 2020, hồ sơ chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện của doanh nghiệp gồm:
– Thông báo về việc chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện
– Quyết định của doanh nghiệp về việc chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện, bao gồm:
- Quyết định của chủ doanh nghiệp đối với doanh nghiệp tư nhân
- Quyết định của chủ sở hữu hoặc Chủ tịch Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên
- Quyết định của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên
- Quyết định của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần
- Quyết định của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện
- Quyết định thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện của cơ quan nhà nước có thẩm quyền
– Danh sách người lao động và quyền lợi tương ứng hiện hành của người lao động
– Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động của văn phòng đại diện
– Con dấu của văn phòng đại diện (nếu có).
– Giấy đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký hoạt động quy định tại Phụ lục II-19 Thông tư số 02/2019/TT-BKHĐT (trường hợp văn phòng đại diện được cấp Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư hoặc các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương)
Trình tự thủ tục chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện doanh nghiệp
Căn cứ theo quy định tại Nghị định 01/2021/NĐ-CP, doanh nghiệp phải thực hiện trình tự thủ tục chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện doanh nghiệp như sau:
Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ
Bước 2: Nộp hồ sơ
– Trước khi thông báo chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện thì văn phòng đại diện phải đăng ký với Cơ quan thuế để hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế theo quy định của pháp luật về thuế
– Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày quyết định chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện gửi Thông báo về việc chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện đến Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt văn phòng đại diện
– Doanh nghiệp nộp đầy đủ hồ sơ đăng ký chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện theo quy định tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính hoặc nộp hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử
Số lượng hồ sơ: 01 (bộ)
Thời hạn giải quyết: Trong thời hạn 05 (năm) ngày làm việc, kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ
Bước 3: Nhận kết quả
Phòng Đăng ký kinh doanh nhận thông báo, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ và chuyển tình trạng pháp lý của văn phòng đại diện trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về đăng ký doanh nghiệp sang tình trạng chấm dứt hoạt động; đồng thời ra Thông báo về việc chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện của doanh nghiệp.
Chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện của doanh nghiệp
>>>Xem thêm: Thủ tục cấp lại Giấy phép xây dựng
Dịch vụ hỗ trợ chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện của doanh nghiệp của công ty Luật Long Phan PMT
Lý do nên chọn dịch vụ luật sư chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện của doanh nghiệp của công ty Luật Long Phan PMT
Khi sử dụng dịch vụ, doanh nghiệp luôn luôn được đội ngũ luật sư chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm với mục tiêu bảo vệ quyền lợi của khách hàng, kịp thời đưa ra các giải pháp pháp lý tối ưu về tổ chức nội bộ, cũng như hoạt động kinh doanh. Không những mọi vấn đề pháp lý của doanh nghiệp được giải quyết ổn thỏa, nhanh chóng, doanh nghiệp còn không phải lo đối mặt với những rủi ro về pháp luật.
Công việc công ty Luật Long Phan PMT sẽ thực hiện khi có yêu cầu từ Quý khách hàng
Khi sử dụng dịch vụ Luật sư tại công ty Luật Long Phan PMT khách hàng sẽ được trải nghiệm dịch vụ hàng đầu như sau:
- Tư vấn, soạn thảo hồ sơ, thay mặt doanh nghiệp
- Thực hiện thủ tục pháp lý hoàn thiện cho việc chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện
- Tư vấn trực tiếp hoặc bằng thư điện tử
- Nhận ủy quyền làm việc với cơ quan chức năng.
Dịch vụ luật sư chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện của doanh nghiệp
>>>Xem thêm: Thủ tục xin giấy phép đầu tư nước ngoài
Phí dịch vụ tư vấn
Chuyên tư vấn luật cung cấp hình thức liên hệ gặp mặt trực tiếp luật sư để được tư vấn với mức phí 500.000 VNĐ/1h tư vấn. Công ty sẽ tư vấn qua email cho các khách hàng với 500.000 – 1.000.000 VNĐ/email tùy vào từng hồ sơ. Tổng đài Luật sư 1900.63.63.87 cung cấp dịch vụ tư vấn luật trực tuyến được giải đáp bởi đội ngũ luật sư, luật gia, chuyên viên tư vấn luật chuyên nghiệp. Với mức phí không đáng kể mà đổi lại quý khách được nghe trực tiếp luật sư tư vấn giải đáp vấn đề thì phương thức này được ưu tiên do nó vô cùng tiện lợi về cả thời gian và không gian. Chỉ cần ngồi tại nhà nhấc máy gọi về tổng đài thì khách hàng đã giải quyết được thắc mắc, vấn đề của mình.
Hiệu quả công việc
Chất lượng dịch vụ là một trong những vấn đề mà Chuyên tư vấn luật ưu tiên quan tâm hàng đầu. Thông qua tổng đài khách hàng sẽ được hỗ trợ các vấn đề pháp lý một cách chính xác và kịp thời bởi các Luật sư tại công ty.
Cách thức liên hệ và làm việc với công ty Luật Long Phan PMT
- Tư vấn các quy định của pháp luật qua Email. Đây là dịch vụ trả lời văn bản chi tiết 24/24. Khách hàng có thể gửi câu hỏi, yêu cầu thông qua email sau: pmt@luatlongphan.vn hoặc qua zalo: 0819.700.748
- Tư vấn các quy định của pháp luật qua điện thoại: Khách hàng có thể liên hệ qua số điện thoại 1900.63.63.87
- Tư vấn các quy định của pháp luật trực tiếp: Để đảm bảo khả năng tiếp cận và sử dụng dịch vụ một cách hiệu quả khách hàng có thể đến trực tiếp đến văn phòng công ty tại các địa chỉ sau:
Trụ sở: Tầng 14, Tòa Nhà HM Town, 412 Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 05, Quận 03, Tp Hồ Chí Minh.
Văn Phòng giao dịch: 277/45 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 15, Bình Thạnh, TPHCM
Giờ làm việc: Thứ 2 đến Thứ 7 – 8:00am to 5:30pm
Trên đây là toàn bộ nội dung tư vấn liên quan đến “Dịch vụ luật sư chấm dứt hoạt động văn phòng đại diện của doanh nghiệp”. Nếu như bạn có bất cứ vướng mắc nào hoặc có nhu cầu tìm hiểu thêm xin vui lòng liên hệ TƯ VẤN LUẬT DOANH NGHIỆP qua HOTLINE 1900.63.63.87 để được tư vấn kịp thời và hỗ trợ tốt nhất. Xin cảm ơn.
*Lưu ý: Nội dung tư vấn trên đây chỉ mang tính tham khảo. Tùy từng thời điểm và đối tượng khác nhau mà nội dung tư vấn trên có thể sẽ không còn phù hợp. Mọi thắc mắc, góp ý xin vui lòng liên hệ về email: pmt@luatlongphan.vn hoặc info@luatlongphan.vn
Nguồn: Thạc Sĩ – Luật Sư Phan Mạnh Thăng – Luật Long Phan PMT
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét